บุหรี่ไฟฟ้า เรื่องของ “บุหรี่” ที่เราควรทำความเข้าใจใหม่ทั้งหมด

บุหรี่ไฟฟ้า
Categories:

บุหรี่นั้นเป็นหนึ่งในในสิ่งอันตรายสำหรับร่างกายของเราอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้า หรือ บุหรี่แบบมวนนั้นก็ยังมีความอันตรายต่อร่างกายของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 แบบนั้นต่างก็มีความอันตรายกันคนละรูปแบบด้วยเช่นกัน เพียงแต่บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความอันตรายน้อยกว่านั้นเอง แต่ทั้ง 2 แบบนั้นต่างก็มยังมีการเข้าใจผิดในหลากหลายเรื่องอยู่อย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะไมาไขข้องใจกันในเรื่องของ “ความเข้าใจผิด” ทัั้งบุหรี่ไฟ้า และ บุหรีี่แบบมวนกันดีกว่านะครับว่าจะมีแบบไหนบ้างที่มีความเข้าใจผิด 

บุหรี่ไฟฟ้าผิดกฏหมายในทุก ๆ ประเทศ 

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การนำเข้า” มีหลากหลายคนอย่างมากที่มีความเข้าใจผิดในเรื่องนี้นั้นก็เพราะว่าหลายคน ๆ นั้นมีความเข้าใจผิดว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นผิดกฎหมายในทุก ๆ ประเทศแต่ว่านั้นเป็นเพียงความเข้าใจผิดนะครับ เพราะว่าในเรื่องนี้นั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีหลากหลายสิบประเทศอย่างมากที่ให้การนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าิย่างถูกกฎหมาย และ บางประเทศนั้้นก็มีการนำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไปใช้ประโยชน์ในการแพทย์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นไม่ใช่ว่าทุกประเทศนั้นจะห้ามมีการนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าเหมือนกับบางประเทศนะครับ จึงเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่มีการเข้าใจผิดอย่างมาก 

นิโคตินไม่ใช่สารก่อมะเร็ง 

สำหรับบุหรี่แบบมวนนั้นมีหลากหลายคนอย่างมากที่มีการเข้าใจผิดในเรื่องของ “นิโคติน” เพราะว่านิโคตินนั้นหลายคนนั้นคิดว่าเป็นสารก่อมะเร็ง ซึ่งในความจริงแล้วนิโคตินนั้น ทั้งในบุหรี่ไฟฟ้า และ ในบุหรี่แบบมวนนั้นไม่ได้มีการทำให้เกิดโรคมะเร็งแต่อย่างใดนะครั ดังนั้นคนที่เข้าใจผิดในเรื่องของนิโคตินอยู่นั้นอาจจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ เพราะว่านิโคตินนั้นเพียงแค่ทำให้เรา “ติด” เท่านั้นไม่ได้มีการก่อสารมะเร็งแต่อย่างใดนั้นเอง 

บุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยให้ทุกคนเลิกบุหรี่ได้ 

เป็นอีกหนึ่งในความคิด และ ความเชื่อที่ผิดอย่างมาก นั้นก็เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถที่จะปรับระดับนิโคตินจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ และนั้นทำให้การเลิกบุหรี่ไฟฟ้านั้นทำได้ง่ายขึ้นอย่างมากแต่ว่ากลับกันไม่ใช่ว่าทุกคนนั้นจะสามารถเลิกบุหรี่ได้จากบุหรี่ไฟฟ้านะครับ เพราะว่าในส่วนนี้นั้นจะต้องขึ้นอยู่กับบุคลด้วยนะครับว่าสามารถที่จะเลิกบุหรี่ได้หรือไม่ เพราะว่าการใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นเพียงแค่ตัวช่วยที่จะทำให้สามารถเลิกบุหรี่ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ไม่มีอะไรรับประกันว่าใช้แล้วจะเลิกได้ชัวร์นอกจากตัวเราเอง 

บุหรี่ไฟฟ้าไม่มีความอันตราย 

อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ “ความอันตราย” ซึ่งหลากหลายคนนั้นมีความคิดว่าในการสุบบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่มีอันตรายแต่ว่าในความจริงแล้ว บุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีความอันตรายด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่าไม่มีการเผาไหม้ ทำให้ไม่มี “ทาร์” หรือสารก่อมะเร็งนั้นเอง ดังนั้นการสูบบุุหรี่ไฟฟ้านั้นจึงมีความอันตราย เพียงแต่อันตายน้อยกว่าบุหรี่แบบมวนนั้นเอง 

ซึ่งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในเรื่อของ “บุหรี่” ที่หลายคนนั้นเข้าใจผิดนะครับ  และ เชื่อว่าหลายคนนั้นยังมีความเข้าใจผิดในเรื่องนี้อยู่ด้วยเช่นกัน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้หลายคนนั้นเข้าใจผิดในเรื่องของ บุหรี่ได้มากขึ้นนะครับ